วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
( Science Experiences Management for Early Childhood )
อาจารย์ จินตนา สุขสำราญ
วันที่ 19 สิงหาคม 2557
(สัปดาห์นี้เป็นการเปิดภาคเรียนวันแรกของรายวิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย อาจารย์แจกแนวการสอน (Coures Syllabus) และได้อธิบายเกี่ยวกับรายวิชา สิ่งที่จะสอนให้นักศึกษาได้เรียนรู้ และพูดเรื่องของการเก็บคะแนนของรายวิชานี้ พูดเรื่องวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ว่ามีความสำคัญสำหรับเด้กปฐมวัยอย่างไร นั้นเอง
(สิ่งที่นำไปพัฒนา)
จะนำแนวทางที่อาจารย์ให้คำแนนนำในวันนี้นั้นไปปรับใช้ในเรื่องของการเรียนการสอนในอนาคต เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และตรงกับเนื้อหาและจุดมุ่งหมายของรายวิชานั้นเอง
(การประเมินผล)
ตนเอง = เข้าเรียนตรงต่อเวลา การแต่งตัวเรียบร้อยไม่ผิดระเบียบของมหาวิทยาลัย ตั้งใจเวลาที่อาจารย์สอนหรืออธิบาย จดในเรื่องสำคัญลงสมุดบันทึกอยู่เสมอ
เพื่อนร่วมชั้น = เพื่อนๆส่วนใหญ่ก็จะตั้งใจฟังอาจารย์ดี และเมื่ออาจารย์ถามอะไร ก็จะช่วยๆกันตอบ อาจมีบ้างบางกลุ่มที่คุยกันเสียงดัง
อาจารย์ผู้สอน = อาจารย์จะสอนและคอยอธิบายให้นักศึกษาฟังอย่างละเอียดเสมอ
และคอยกระตุ้นให้นักศึกษาฝึกการคิด โดยการคอยถามเพื่อให้นักศึกษาได้คิดหาคำตอบนั้นเอง
ขอบคุณค่ะ
(สัปดาห์นี้เป็นการเปิดภาคเรียนวันแรกของรายวิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย อาจารย์แจกแนวการสอน (Coures Syllabus) และได้อธิบายเกี่ยวกับรายวิชา สิ่งที่จะสอนให้นักศึกษาได้เรียนรู้ และพูดเรื่องของการเก็บคะแนนของรายวิชานี้ พูดเรื่องวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ว่ามีความสำคัญสำหรับเด้กปฐมวัยอย่างไร นั้นเอง
(สิ่งที่นำไปพัฒนา)
จะนำแนวทางที่อาจารย์ให้คำแนนนำในวันนี้นั้นไปปรับใช้ในเรื่องของการเรียนการสอนในอนาคต เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และตรงกับเนื้อหาและจุดมุ่งหมายของรายวิชานั้นเอง
(การประเมินผล)
ตนเอง = เข้าเรียนตรงต่อเวลา การแต่งตัวเรียบร้อยไม่ผิดระเบียบของมหาวิทยาลัย ตั้งใจเวลาที่อาจารย์สอนหรืออธิบาย จดในเรื่องสำคัญลงสมุดบันทึกอยู่เสมอ
เพื่อนร่วมชั้น = เพื่อนๆส่วนใหญ่ก็จะตั้งใจฟังอาจารย์ดี และเมื่ออาจารย์ถามอะไร ก็จะช่วยๆกันตอบ อาจมีบ้างบางกลุ่มที่คุยกันเสียงดัง
อาจารย์ผู้สอน = อาจารย์จะสอนและคอยอธิบายให้นักศึกษาฟังอย่างละเอียดเสมอ
และคอยกระตุ้นให้นักศึกษาฝึกการคิด โดยการคอยถามเพื่อให้นักศึกษาได้คิดหาคำตอบนั้นเอง
ขอบคุณค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น