( Science Experiences Management for Early Childhood )
อาจารย์ จินตนา สุขสำราญ
วันที่ 21 ตุลาคม 2557
สิ่งประดิษฐ์จากแกนกระดาษทิชชู่
แกนทิชชู่ (Axle)
กรรไกร (Scissors)
กระดาษสี (Colored paper)
เมจิ/สีต่างๆ (Color)
กาว (Glue)
ไหมพรม (Knitting wool)
ที่เจาะรู (That perforate)
วิธีการทำ (Procedures)
- ตัดแกนทิชชู่เป็น 2 ท่อน
- ใช้ที่เจาะเจาะรูทั้ง 2 ฝั่งตรงข้ามกัน
- ใช้ไหมพรมใส่เข้าไปตรงรูที่เจาะผูกปมไหมพรมให้คล้องคอได้ยาวพอประมาณ
- วาดรูปใส่กระดาษนำมาติดกับแกนทิชชู่พร้อมตกแต่งให้สวยงาม
วิธีการเล่น (How to play)
- นำไหมพรมคล้องคอ
- ใช้มือนทั้งสองข้างดึงไหมพรมที่อยู้ข้างล่าง
- ขยับมือซ้ายขวาไปมาแกนทิชชู่จะค่อยๆเลื่อนขึ้นข้างบน
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้จากการประดิษฐ์ของเล่นสามารถนำไปให้เด็กเล่นในชีวิต
ได้จริงรวมถึงยังได้รู้ถึงหลักการต่างๆทางวิทยาศาสตร์ต่างๆมากมายในชีวิต
ประจำวันมีการนำหลักการวิทยาศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอเพราะวิทยา
ศาสตร์เป็นสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรานั้นเอง
การประเมินผล
การประเมินผล
ประเมินตนเอง =
ในสัปดาห์นี้มีการเตรียมตัวในเรื่องของการเตรียมวัสดุอุปกรณ์ในการของออกมา
ประดิษฐ์ของเล่นให้เพื่อนในห้องได้ดูสามารถอธิบายถึงหลักการวิทยาศาสตร์สิ่ง
ประดิษฐ์ที่ตนนำมาได้เป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน =
เพื่อนๆสนใจดูสิ่งประดิษฐ์ที่เพื่อนๆคนอื่นออกมา Persent
หน้าห้องเป็นอย่างดีมีการโต้ตอบคำถามเวลาที่อาจารย์ถามมีการเตรียมตัวในการ
นำสิ่งประดิษฐ์ของเล่นของตนเองมา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น